Hỗ trợ đăng tin Thời Gian Làm Việc: 8h15 – 12h | 13h15 – 17h15 (Từ Thứ Hai – Thứ Bảy) | Email: contact.bandatbinhchanh@gmail.com | Hotline: 0902.996.110 ​ dạy nghề thẩm mỹ
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Tp.HCM tăng hệ số điều chỉnh giá đất thêm 0,1 lần
Cập nhật: 11:01 21/03/2018

Theo Quyết định 09 của Tp.HCM có hiệu lực từ ngày 25/3/2018, hệ số điều chỉnh tiền sử dụng đất - hệ số K sẽ được điều chỉnh tăng 0,1 lần cho tất cả trường hợp.

Tăng tại tất cả trường hợp

Tp.HCM vừa ban hành Quyết định 09 để xác định giá đất cho thửa đất hoặc khu đất của dự án có giá trị dưới 30 tỷ đồng tính theo bảng giá đất được ban hành bởi UBND thành phố.

Theo đó, hệ số K được áp dụng cho từng nhóm đối tượng, tùy khu vực và các yếu tố khiến giá đất tăng, giảm. Cá nhân, hộ gia đình được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở, cho phép chuyển mục đích sử dụng thành đất ở thì với phần đất ở vượt hạn mức, khi tính tiền sử dụng đất, giá đất sẽ tính theo hệ số K=1,1 lần giá đất được ban hành bởi UBND thành phố.

Với tổ chức, theo quy định mới, trong trường hợp được giao đất có thu tiền sử dụng đất mà không phải qua đấu giá, được chuyển mục đích sử dụng đất… thì được chia thành 5 khu vực với hệ số K tăng 0,1 lần so với quy định trước đó.

Cụ thể, khu vực 1 có hệ số K=2,1 áp dụng với các quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình. Khu vực 2 có hệ số K=1,9 áp dụng với các quận 6, 7, Bình Thạnh, Tân Phú, Gò Vấp. Khu vực 3 có hệ số K=1,7 áp dụng với các quận 2, 8, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân. Khu vực 4 có hệ số K=1,5 áp dụng với các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi. Thấp nhất là khu vực 5 có hệ số K=1,3, áp dụng với huyện Cần Giờ.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Người dân, doanh nghiệp không bị ảnh hưởng nhiều khi hệ số K tăng lên 0,1 lần. Ảnh: HTD

Người dân, doanh nghiệp không bị ảnh hưởng nhiều

Trưởng phòng Kinh tế đất (Sở TN&MT), ông Nguyễn Như Bình cho biết, hệ số K được tăng lên 0,1 lần sau khi cân nhắc nhiều yếu tố. Theo ông Bình, hệ số K tại địa bàn thành phố trong suốt 3 năm qua ở mức ổn định vì trước đó thành phố đã điều chỉnh giá đất 3 lần (được công bố trong bảng giá đất) nhưng không tăng hệ số K. Ông Bình nói: "Thêm vào đó, thị trường bất động sản những năm qua khá ổn định nên hệ số K cũng không thay đổi".

Cũng theo ông, một nguyên nhân khiến cần điều chỉnh lại số K là do thị trường địa ốc gần đây đã có sự khởi sắc. Ông nói: "Giá thị trường tăng lên thì giá trị nhà đất cũng sẽ được tăng lên. Mức tăng 0,1 lần không ảnh hưởng nhiều đến các đối tượng bị ảnh hưởng".

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM, ông Lê Hoàng Châu cũng cho rằng, mức điều chỉnh hệ số K là khá hợp lý. Bởi giá đất trong bảng giá đất hiện chỉ bằng 40% giá thị trường, nếu cộng thêm hệ số K tăng 0,1 lần thì vẫn còn cách xa giá thị trường. Các cá nhân, tổ chức vì thế sẽ không bị ảnh hưởng quá lớn. Đặc biệt là các cá nhân, hộ gia đình khi hợp thức hóa nhà đất.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Bảng hệ số K cho trường hợp đất thuê

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM nói: "Mấy năm qua, hệ thống hạ tầng tại thành phố phát triển mạnh, nhiều con đường, cây cầu mới quy mô lớn góp phần chỉnh trang, phát triển bộ mặt đô thị thành phố. Đồng thời làm cho giá trị nhà đất được tăng lên. Do đó mức tăng nêu trên là ổn".

Mặc dù vậy, ông Châu cho rằng, cần xem lại việc phân chia các quận/huyện vào 5 nhóm khu vực. Cụ thể, đối với quận 2 và quận 7, ông Châu đề nghị: "Hai quận này khá tương đồng về mọi mặt từ tốc độ phát triển, vị trí địa lý đến kinh tế - xã hội... nên xếp chung một nhóm".

Theo Pháp luật Tp.HCM Online
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng