Hỗ trợ đăng tin Thời Gian Làm Việc: 8h15 – 12h | 13h15 – 17h15 (Từ Thứ Hai – Thứ Bảy) | Email: contact.bandatbinhchanh@gmail.com | Hotline: 0902.996.110 ​ dạy nghề thẩm mỹ
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Thủ tục tách thửa đất ở - cánh cửa ngày càng hẹp
Cập nhật: 08:44 17/03/2018

Sở Tài nguyên Môi trường Tp.HCM vừa ký ban hành quy chế mẫu hướng dẫn quy trình tiếp nhận hồ sơ, thực hiện yêu cầu tách thửa đất cho người dân. Theo đó, hồ sơ xin tách thửa chỉ được đề xuất chấp thuận khi tất cả các thành viên tổ công tác liên ngành gồm nhiều phòng ban, đơn vị đồng ý hoặc không có ý kiến khác...

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Hướng dẫn thực hiện thủ tục tách thửa đất được thực hiện theo quy chế
mẫu và được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: Đình Sơn

Ông Nguyễn Toàn Thắng, GĐ Sở Tài nguyên Môi trường Tp.HCM cho biết, ngày 15/3 vừa qua Sở đã ký ban hành quy chế mẫu gửi UBND 24 quận, huyện trên địa bàn, hướng dẫn quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết yêu cầu tách thửa đất của người dân TP. Với quy chế này, việc thực hiện tách thửa đất được tổ chức và kiểm soát chặt chẽ.

Theo quy chế nói trên, nơi tiếp nhận hồ sơ là UBND cấp quận, huyện; tổ công tác liên ngành do UBND quận, huyện quyết định thành lập sẽ họp xét duyệt hồ sơ, đề xuất, bao gồm Văn phòng UBND quận, huyện, Phòng Tài nguyên Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, UBND phường, xã, thị trấn (đây là những thành viên sẽ tham gia thường xuyên). Bên cạnh đó, HĐND cấp quận, huyện; Mặt trận Tổ quốc; Phòng Nông nghiệp, Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội cũng sẽ tham gia xét duyệt.

Quy chế nêu rõ, hồ sơ tách thửa đất ở Tp.HCM chỉ được đề xuất chấp thuận trong trường hợp tất cả các thành viên tổ công tác liên ngành với nhiều phòng ban, đơn vị nói trên cùng nhất trí hoặc không có ý kiến khác.

Theo ghi nhận, nhu cầu tách thửa đất trên địa bàn Tp.HCM là rất lớn, do đó UBND Tp.HCM cũng đã ban hành nhiều quyết định liên quan đến việc cho phép tách thửa. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng vào thực tiễn, việc buông lỏng quản lý của các quận, huyện đã dẫn đến phát sinh tiêu cực. Nhiều nơi cho tách thửa vô tội vạ với những thửa đất trống bị “băm nát”, nhà cửa mọc lên trong khi chưa có hạ tầng hoặc hạ tầng không đảm bảo.

Để khắc phục tình trạng tách thửa “bát nháo” do lợi dụng chính sách, mới đây UBND Tp.HCM đã ban hành Quyết định 60 về tách thửa đất. Quyết định này có nhiều quy định theo hướng tiếp tục tạo điều kiện cho tách thửa nhưng sẽ siết chặt công tác quản lý. Ngoài ra các cơ quan chức năng chỉ cho phép tách thửa với những trường hợp đảm bảo điều kiện mới về quy hoạch, hạ tầng.

Trong văn bản hướng dẫn, Sở Quy hoạch Kiến trúc Tp.HCM cũng nêu rõ, tách thửa đất theo Quyết định 60 phải theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, phải có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật...

Theo Thanh Niên online
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng