Hỗ trợ đăng tin Thời Gian Làm Việc: 8h15 – 12h | 13h15 – 17h15 (Từ Thứ Hai – Thứ Bảy) | Email: contact.bandatbinhchanh@gmail.com | Hotline: 0902.996.110 ​ dạy nghề thẩm mỹ
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Tp.HCM: Tháo dỡ 44 phòng trọ do xây dựng sai quy hoạch
Cập nhật: 03:08 14/09/2017

Ông Trần Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, Tp.HCM) khẳng định, do chủ đầu tư cố tình xây sai quy hoạch dù đã bị đình chỉ thi công nên 44 căn phòng trọ đã bị tháo dỡ. Không có việc chủ đầu tư không biết thông tin cưỡng chế.

Công trình nằm tại 2 thửa đất có tổng diện tích hơn 950m2 ở phường Hiệp Bình Chánh, thuộc dự án khu nhà ở của Công ty Đại Phúc.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được phê duyệt, 2 khu đất thuộc trường hợp xây biệt thự với quy mô 2 tầng (một trệt, một lầu). Mỗi nền biệt thự có diện tích 112m2.

Tháng 6/2006, Công ty Đại Phúc chuyển nhượng 2 khu đất trên cho bà Trần Xuân Lang và ông Đỗ Cao Bằng. Đến năm 2015, chủ đầu tư tiến hành xây dựng tại 2 khu đất này. Tháng 11/2015, sau khi kiểm tra, phát hiện công trình xây dựng sai quy hoạch chi tiết được duyệt, Đội thanh tra xây dựng quận Thủ Đức cùng UBND phường Hiệp Bình Chánh đã tiến hành lập biên bản vi phạm và yêu cầu ngừng thi công.

bán đất bình chánh

44 căn phòng trọ đã bị tháo dỡ do xây sai quy hoạch. Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, chánh Thanh tra Sở Xây dựng đã ra quyết định xử phạt hơn 22 triệu đồng, đồng thời yêu cầu tháo dỡ công trình.

Ông Tú cho biết, chủ đầu tư nộp tiền phạt nhưng vẫn thi công dù bị ngăn chặn. Phường đã nhiều lần tạm giữ tang vật phương tiện và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý một cách triệt để.

Đến tháng 4/2016, Thanh tra Sở Xây dựng ban hành quyết định xử phạt với phần vi phạm mới và yêu cầu tháo dỡ toàn bộ.

Theo ông Tú, do chủ đầu tư không tự nguyện tháo dỡ phần vi phạm nên tháng 6/2016, UBND quận Thủ Đức đã ban hành 2 quyết định cưỡng chế tháo dỡ. Đến tháng 8/2017, các cơ quan chức năng đã tháo dỡ tổng diện tích 1.035,6m2.

“Phường đã chỉ đạo cảnh sát khu vực, 9 khu phố tìm nhà trọ mới cho người thuê nhà, bố trí 4 xe tải hỗ trợ di chuyển, dọn dẹp nơi ở mới và và đề nghị giảm giá cho họ. Sau khi tất cả hộ dân được hỗ trợ di dời thì mới cưỡng chế nên không có cảnh 100 hộ dân phải ở cảnh màn trời chiếu đất”, ông Tú cho biết. Về thắc mắc công trình bị cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ do xây sai phép, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Mai Thanh Tùng giải thích đây không thuộc trường hợp xây sai phép, chỉ tháo dỡ phần xây sai mà là trường hợp xây dựng sai quy hoạch.

Thư mời có sai sót

Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh nhìn nhận có sai sót về thư mời khi không ghi ngày tháng năm nên chủ đầu tư không thể có mặt. Tuy nhiên, ông khẳng định đó không phải là căn cứ duy nhất để chủ đầu tư nói không biết việc xử lý vi phạm.

Ông Tú thông tin, sự việc đã kéo dài gần 2 năm nay. Từ giai đoạn đầu, người nhận quyết định xử phạt đã có yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm. Đó là ông Trần Ngọc Việt, con rể của chủ đầu tư. Số tiền phạt cũng đã được đóng nên chủ đầu tư không thể không biết việc xử lý vi phạm.

Ông Tú cũng cho biết, đã 3 lần phường mời chủ đầu tư đến làm việc nhưng chủ đầu tư không đến. Thông báo cưỡng chế, các thư mời đã được gửi đến địa chỉ nhà của chủ đầu tư bằng thư bảo đảm. Bằng chứng của bưu điện vẫn còn đầy đủ. Hơn nữa còn niêm yết tại công trình vi phạm. Phường còn vận động những người thuê trọ di dời. Vì vậy không thể nói là cơ quan chức năng đột ngột cưỡng chế mà chủ đầu tư không hay biết.

(Theo Pháp luật TP HCM Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng