Cụ thể, dự án sẽ xây dựng hầm chui đôi theo hướng đường Trường Chinh – Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm.
Phần hầm kín dài 125m, gồm 5 đốt, chiều rộng lòng hầm 10m (đảm bảo cho 2 làn xe), tĩnh không hơn 4,75m. Phần hầm hở gồm nhánh N1 (hướng Trung tâm thành phố đi huyện Củ Chi), phía đường Trường Chinh dài 140m, phía Quốc lộ 22 dài hơn 180m. Đối với nhánh N2 (hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm thành phố), phía đường Trường Chinh dài 140m, phía Quốc lộ 22 dài 120m.
Ngoài ra, dự án còn triển khai xây dựng và cải tạo hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh… Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 3, để triển khai dự án, sẽ có 36 hộ dân bị ảnh hưởng với hơn 3.700m2 đất phải bồi thường. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành sau 600 ngày thi công.
Cầu vượt An Sương là nút giao giữa trục đường Trường Chinh, Quốc lộ 22, Quốc lộ 1 nên tập trung nhiều xe tải, xe container từ các tỉnh quá cảnh qua thành phố để ra Bắc hoặc về các tỉnh miền Tây. Đây là một trong những điểm nóng về tai nạn và ùn tắc giao thông của TPHCM trong nhiều năm qua.
Cầu vượt An Sương còn là nút giao thông kết nối phía Tây thành phố (quận 12, huyện củ Chi, huyện Hóc Môn) với trung tâm thành phố và giữa TPHCM với tỉnh Tây Ninh.
Cùng với dự án hầm chui An Sương, trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP.HCM sẽ triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 để tăng cường kết nối thành phố với tỉnh Tây Ninh cũng như giữa Việt Nam với Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài.
Theo nhadepdatvang.com