Hỗ trợ đăng tin Thời Gian Làm Việc: 8h15 – 12h | 13h15 – 17h15 (Từ Thứ Hai – Thứ Bảy) | Email: contact.bandatbinhchanh@gmail.com | Hotline: 0902.996.110 ​ dạy nghề thẩm mỹ
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
TpHCM chuẩn bị đầu tư đoạn Bến Lức - Hiệp Phước đường vành đai 4
Cập nhật: 02:05 28/08/2017

Bộ GTVT vừa có buổi làm việc với UBND Tp.HCM và tỉnh Long An về dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và dự án thành phần đoạn Bến Lức - Hiệp Phước thuộc đường Vành đai 4 Tp.HCM.

Với dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, đại diện chủ đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long cho biết, hiện nay công tác GPMB còn vướng 73 hộ dân và doanh nghiệp tại TPHCM, 1 hộ dân tại tỉnh Long An.

Về vấn đề này, đại diện UBND Tp.HCM và tỉnh Long An cam kết sẽ giải quyết xong trong tháng 9 và tháng 10 để bàn giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Với dự án thành phần đoạn Bến Lức - Hiệp Phước, theo đơn vị tư vấn, dự án này khi được thực hiện sẽ góp phần hoàn thiện quy hoạch giao thông của Tp.HCM và Long An.

Tuyến đường này còn giúp giảm tải và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô của Tp.HCM khi tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam Bộ; kết nối khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long với miền Đông Nam Bộ cũng như kết nối các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

bán đất bình chánh

Sơ đồ các tuyến đường vành đai của Tp.HCM

Điểm đầu dự án nằm ở nút giao Bến Lức (giao giữa đường tỉnh 830 với đường cao tốc Tp.HCM - Trung Lương) thuộc thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An. Dự án có điểm cuối kết nối với đường trục Bắc Nam trong khu quy hoạch cảng - công nghiệp Hiệp Phước thuộc xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp.HCM.

Tổng chiều dài toàn tuyến của dự án thành phần đoạn Bến Lức - Hiệp Phước thuộc đường Vành đai 4 khoảng 35,8km. Trong đó, 32km đi qua huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc (tỉnh Long An) và  3,8km đi qua huyện Nhà Bè (Tp.HCM).

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là hơn 6.707 tỷ đồng. Khi hoàn chỉnh, mặt cắt ngang đường gồm 4 làn đường đô thị, 8 làn xe cao tốc và vỉa hè hai bên, bề rộng 74,5m. Trên tuyến có 1 cầu vượt nút giao tại nút giao Quốc lộ 1A và 10 cầu vượt sông.

Nguồn vốn thực hiện dự án gồm vốn huy động của nhà đầu tư, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và vốn hỗ trợ của Nhà nước thông qua quỹ đất đối ứng của các địa phương. Vốn được hoàn trả từ nguồn thu phí đường bộ và hỗ trợ của nhà nước. Dự kiến, dự án sẽ được thực hiện theo hình thức BOT kết hợp BT.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM đề nghị tư vấn thiết kế cập nhật các quy hoạch phát triển của thành phố, nghiên cứu việc quản lý xây dựng để hạn chế bồi thường GPMB; đồng thời phải tính toán thu hồi quỹ đất nhằm kêu gọi đầu tư.

Ủng hộ việc triển khai dự án, Tp.HCM giao Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) nghiên cứu tham gia đầu tư để hỗ trợ Bộ GTVT và đơn vị đầu tư có thêm nguồn vốn. Tuy nhiên, Bộ cần nghiên cứu kỹ việc thu phí để hoàn vốn dự án.

Theo NDH
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng