Hỗ trợ đăng tin Thời Gian Làm Việc: 8h15 – 12h | 13h15 – 17h15 (Từ Thứ Hai – Thứ Bảy) | Email: contact.bandatbinhchanh@gmail.com | Hotline: 0902.996.110 ​ dạy nghề thẩm mỹ
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Tp.HCM quyết thu hồi dự án sau 3 năm không triển khai
Cập nhật: 10:57 13/08/2018

Ngày 11/8, tại hội nghị công bố Nghị quyết 80/2018 của Chính phủ về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020), Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong đã đưa ra chỉ đạo nói trên.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Tp.HCM sẽ thu hồi những dự án không triển khai sau 3 năm. Ảnh minh họa

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong đưa ra thông tin: hiện đất nông nghiệp của Tp.HCM chiếm khoảng trên 50% cơ cấu đất của thành phố nhưng chỉ đóng góp chưa đến 1% tổng thu nhập quốc dân (GDP). Vì vậy, việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất là điều cần thiết, tạo nền tảng cho sự phát triển thương mại, dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật của thành phố… Tuy nhiên, cần đảm bảo sự thống nhất, chặt chẽ, chống lãng phí trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất để tăng nguồn thu cho ngân sách thành phố. Đồng thời, phải công khai thông tin các dự án thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng để người dân được biết, cùng với đó là giám sát, đảm bảo quyền lợi cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh quy hoạch.

Ông Phong cho rằng, việc công khai thông tin không chỉ giúp các nhà đầu tư thuận lợi hơn trong thực hiện dự án mà còn tạo điều kiện để cơ quan quản lý giám sát, theo dõi quá trình thực hiện, tiến độ dự án đầu tư, đảm bảo quyền lợi của người có đất. Trên cơ sở đó, có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những sai phạm phát sinh trong quản lý và sử dụng đất đai.

Để hoàn thành được các mục tiêu điều chỉnh quy hoạch, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phải rà soát lại toàn bộ các dự án chậm triển khai, có phương án xử lý theo hướng: những dự án nào sau 3 năm không triển khai thì sẽ công bố hủy bỏ, thu hồi, đồng thời giải quyết đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Người đứng đầu chính quyền Tp.HCM cũng khẳng định, chính quyền luôn sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ hết sức cho các doanh nghiệp vào đầu tư, tuy nhiên, thành phố không chấp nhận các kiểu làm ăn không đúng quy định pháp luật.

Theo NDH
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng