Hỗ trợ đăng tin Thời Gian Làm Việc: 8h15 – 12h | 13h15 – 17h15 (Từ Thứ Hai – Thứ Bảy) | Email: contact.bandatbinhchanh@gmail.com | Hotline: 0902.996.110 ​ dạy nghề thẩm mỹ
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
'Sóng' nhà đất chuyển ra vùng ven
Cập nhật: 02:37 31/05/2018

Bất động sản tại các tỉnh thành giáp TP.HCM bỗng trở nên sôi động thời gian qua.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Đường sá thông thoáng, hạ tầng hoàn chỉnh, đất nền vùng ven được dự báo sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn trong năm 2018
 
Trung Thiên, một nhà đầu tư đất đai có tiếng ở khu vực quận 7, 8, Nhà Bè (TP.HCM) sau khi ''cày nát'' khu vực này mấy năm qua thì đầu năm 2018 đã chuyển hướng làm ăn ra vùng ven. Thiên cho biết hiện giá đất ở khu vực nội thành TP.HCM quá cao, không còn lời như trước đây nên chuyển hướng làm ăn ra các tỉnh giáp TP.HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai... Không chậm như Thiên, nhiều nhà đầu tư khác đã chuyển hướng từ cách đây hơn 1 năm.
 
Với hạ tầng giao thông hoàn thiện và sự kết nối vùng giữa TP.HCM với hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, thị trường bất động sản khu vực này đã "trỗi dậy" mạnh từ năm 2016. Thời điểm năm 2017, các dự án giãn dân cũng dần lan tới các huyện Dĩ An (Bình Dương) hay Nhơn Trạch, Biên Hòa (Đồng Nai) thay vì chỉ tập trung ở các quận ven TP.HCM. Mặc dù giá đất tại đây đã bị đẩy lên đáng kể nhưng thực tế chỉ bằng 20 - 30% so với TP.HCM.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Bất động sản vùng ven đang được nhiều người ''ưu ái''
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, từ đầu năm đến nay nhiều người có nhu cầu và cả nhà đầu tư đã kéo nhau xuống Đồng Nai mua đất sau khi có thông tin dự án cầu Cát Lái và sân bay quốc tế Long Thành đang được khởi động. Trong ba tháng đầu năm nay, giá đất nền thổ cư ở khu vực gần phà Cát Lái dao động từ 6 - 15 triệu đồng/m² tùy vị trí, gần đường lộ giá khoảng 10 - 19 triệu đồng/m2. Mức giá này tăng từ 10 - 15% so với thời điểm cuối năm 2017.
 
Một khu đô thị tại địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai) với hơn 1.600 lô đất đã được tiêu thụ nhanh chóng khi mở bán, bất chấp giá bán đợt sau liên tục "leo thang". Nếu giai đoạn đầu, giá mở bán của dự án này chỉ 7,5 triệu đồng/m2, thì hiện tại, giá giao dịch trên trị trường đã tăng lên 17 - 25 triệu đồng/m2. Tương tự, tại địa bàn Nhơn Trạch (Đồng Nai), mới đây xuất hiện một dự án với quy mô khá lớn ngay mặt tiền đường Tôn Đức Thắng (xã Hiệp Phước, Nhơn Trạch), gần khu công nghiệp và trung tâm hành chính. Theo các nhân viên kinh doanh, dự án này không có đất nền mà chỉ có nhà phố thương mại, nhà liền kề được rao bán với giá 2,9 tỉ đồng/căn 100m². Đầu tháng 6 dự án mới mở bán nhưng hiện giờ đã có rất nhiều người đặt cọc để... xí phần. Tình trạng sốt đất tương tự cũng diễn ra tại tỉnh Long An với nhiều dự án ghi nhận tỷ lệ giao dịch đột phá.
 
Theo phân tích của giới chuyên môn, vì giá đất ở tỉnh giáp ranh rẻ hơn TP.HCM, nên những dòng vốn từ vài trăm triệu đến trên dưới một tỉ đồng sẽ đổ về đây. Còn tại TP.HCM, đầu tư đất hoặc bất động sản liền thổ đòi hỏi dòng vốn phải từ vài ba tỉ đồng trở lên mới có thể nhập cuộc.
 
Một cán bộ thuộc Sở Xây dựng Đồng Nai cho hay từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản Đồng Nai sốt ở những nơi có hạ tầng giao thông phát triển và sắp được triển khai
 
Một chuyên gia bất động sản nhận định thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM sốt còn nhờ được hưởng lợi ở chính sách giãn dân tạo ra một cuộc ngược dòng phát triển dự án vùng ven. Đơn cử như trước đây chỉ có những dự án đất nền phát triển ở vùng ven thì hiện nay đã có thêm nhiều dự án chung cư, nhà phố xây sẵn. Với những dự án này, giá nhà sẽ rẻ hơn nhiều so với những dự án trung tâm và phù hợp hơn với đa phần thu nhập của người dân. Thị trường nhà đất tỉnh sẽ là điểm “nóng” đầu tư trong năm 2018. Tuy nhiên, không phải thị trường nào cũng “nóng” mà sẽ có sự chọn lọc. Những địa phương nào có khu công nghiệp phát triển mạnh và hạ tầng xã hội tốt... thì đất nền càng có thanh khoản cao.
 
Theo báo cáo mới nhất cập nhật cuối tháng 4.2018 của DKRA Việt Nam, thị trường đất nền tại huyện Nhơn Trạch, khu vực giáp ranh với TP.HCM về hướng Cát Lái, quận 2, đang có biến động giá khá mạnh. Cuối năm 2016 đất nền dự án ở Nhơn Trạch chỉ dừng lại ở mốc 4 - 6 triệu đồng mỗi m2. Đến giữa năm 2017 giá đất bình quân tại đây nhích lên vùng 5 - 7,5 triệu đồng mỗi m2. Thế nhưng từ quý I/2018 bất động sản liền thổ trên địa bàn này đã vươn lên ngưỡng 6 - 12 triệu đồng mỗi m2. Những khu vực đường lớn, dân cư đông, giá đất đã chạm mốc 13 - 15 triệu đồng mỗi m2.
Trong quý II/2018 thị trường Nhơn Trạch đón nhận thêm nguồn cung đến từ 3 dự án và mức giá cao nhất ghi nhận được đã tiệm cận ngưỡng 17 - 18 triệu đồng mỗi m2. Như vậy, nếu so với mặt bằng chung đất nền tại Nhơn Trạch đã tăng giá 60 - 100% so với cùng kỳ năm ngoái và trong vòng 4 tháng qua, biên độ tăng ghi nhận 15 - 30%.

Theo Thanhnien.vn

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng