1. Không tập trung đi tìm khách hàng.
Điều ngày nghe có vẻ không hợp lý, nhưng thực ra lại khá quan trọng vì bạn phải biết tập trung sức lực và thời gian vào việc khác! Nhiều người chưa bắt đầu làm bất động sản hoặc mới bắt đầu có thể sẽ thiếu tự tin vì không có nhiều mối quan hệ. Kinh nghiệm của Huế khi bắt đầu làm lĩnh vực này là con số 0, và mối quan hệ cũng là con số 0 nhưng đến ngày thứ 3 đã có giao dịch đầu tiên.
Ngay từ ngày đầu tiên Huế đã nhận ra rằng. Bất động sản là một tài sản lớn và cách tiếp cận khách hàng phải để khách hàng tự tìm đến mình. Việc đi giới thiệu với người bạn quen biết về một bất động sản là một việc làm kém hiệu quả. Vì đa phần là khi bạn nói chuyện với họ thì họ chưa có nhu cầu ngay tại thời điểm đó, hoặc thông tin của bạn chưa phù hợp với họ. Việc bạn chọn đúng người, đúng thông tin cơ hội là chưa đủ, mà bạn cần xuất hiện đúng lúc nữa.
2. Để khách hàng tự tìm đến mình.
Việc đăng tin của Tôi đã có hiệu quả ngay trong ngày thứ 2 làm bất động sản và đến ngày thứ 3 đã có kết quả. Một phần vì thị trường lúc đó đang sôi động, một phần là Tôi đã may mắn. Vì những người có nhu cầu về một dự án cụ thể, một khu vực cụ thể sẽ tìm kiếm thông tin trên google, trên các trang rao vặt, trên báo giấy nên dù họ chưa quen biết bạn có thể họ vẫn sẽ tìm thấy bạn. Vậy câu hỏi quan trọng đầu tiên là: Làm thế nào để khách hàng có nhu cầu tìm được mình?
Câu hỏi 1: Môi giới bất động sản cần biết Khách hàng tìm thông tin ở đâu?
– Khách hàng mua bất động sản thương mại: Họ tìm trên báo giấy,qua môi giới chuyên ở từng khu vực, tìm trên các trang rao vặt.
– Khách hàng mua đất dự án: Họ tìm trên các trang rao vặt, tìm trên google, qua văn phòng môi giới, qua sàn bất động sản
– Khách hàng mua đất ven đô: Họ thường đến tận nơi khảo sát và tìm qua văn phòng môi giới địa phương, tìm trên các trang rao vặt …
Câu hỏi2: Khách hàng chọn lọc thông tin như nào?
Việc tìm thông tin dự án không khó mà ngược lại là có quá nhiều người cung cấp. Hoặc là bạn phải nổi bật hơn người khác hoặc là bạn sẽ không có khách hàng. Để làm được điều này, Tôi đã không biết bao nhiêu lần ngồi mòn ghế nhà anh Hùng để nghe từng câu chuyện, từng bài học về bán hàng. Từ cách viết lời chào hàng không thể cưỡng lại, đến cách chốt sale ngay lần gặp đầu tiên ….
—>>>Xin đúc kết cho các bạn những bí quyết sau
Bí quyết 1: Tin rao vặt sẽ như nào để thu hút Khách hàng nhỉ và theo thang điểm ra sao?
Nếu 1 tin rao vặt tốt theo thang điểm 10 thì tiêu đề chiếm 6 điểm và nội dung chấm 4 điểm
Trong một danh sách dài hàng chục trang nói về cùng một dự án. Việc khách hàng quyết định đọc tin nào chủ yếu dựa vào phần tiêu đề của bài, vì vậy đây là chìa khóa quan trọng nhất.
Chỉ có 4 điểm dành cho nội dung và theo Tôi lại được chia nhỏ như sau
- 1 điểm dành cho cách bạn nêu ra vấn đề của khách hàng và sau đó cho Khách hàng thấy giải pháp của bạn là hợp lý nhất.
- 1 điểm nữa dành cho cách bạn đưa thông tin liên hệ khiến khách hàng quyết định nhấc điện thoại lên gọi.
- 1 điểm cho cách bạn trình bày trong nội dung
- 1 điểm cho phần nội dung chính
Viết bài tốt là chưa đủ nếu bạn không biết cách làm cho bài viết của bạn được tìm thấy trên google (Sẽ có 1 bài viết riêng cho phần này)
Bí quyết 2: Khiến khách hàng quyết định đặt một cuộc hẹn.
Sẽ không nhiều, nhưng vẫn có một lượng khách hàng tiềm năng sau khi đọc được tin rao vặt của bạn vẫn bỏ qua bạn sau khi họ gõ số điện thoại của bạn vào google. Ví dụ bạn click vào đây để tìm thông tin. Nếu là bạn thì sao?
Sau khi gọi điện thoại cho bạn, nếu họ hẹn gặp thì bạn đã thành công đến 50% rồi đấy.
Bí quyết 3: Tập trung tạo ra giá trị cho Khách hàng
*** 3 điều thông thường chúng ta đang làm:
- Đi tìm đi tìm liên tục các khách hàng mới cho dự án chúng ta bán
- Có 100 Khách hàng nhưng không quan tâm và tạo ra giá trị được cho 30% trong danh sách Khách hàng của mình
- Quên đi nhiều Khách hàng đã mua sản phẩm của mình
*** 5 câu hỏi các bạn nên hỏi lại mình khi muốn bán bất động sản thành công
( Được đúc kết từ rất nhiều vua bán hàng và doanh nhân, triệu phú, tỉ phú và đôi khi chúng ta sẽ bỏ qua)
Câu hỏi 1: Làm thế nào để Khách hàng thấy an tâm?
Câu hỏi 2: Làm thế nào để Khách hàng thấy đa dạng?
Câu hỏi 3: Làm thế nào để Khách hàng thấy đặc biệt?
Câu hỏi 4: Làm thế nào để Khách hàng thấy kết nối?
Câu hỏi 5: Làm thế nào để Khách hàng thấy đóng góp?
Câu hỏi 6: Làm thế nào để Khách hàng thấy phát triển?
Bí quyết 4: Tập trung đi gieo việc sẽ có nhiều Khách hàng thì nhiều Khách hàng sẽ đến
Bí quyết 5: Tạo giá trị Khách hàng cho nhiều đối tác, bạn bè Khách hàng sẽ đến với mình
Nguồn sưu tầm